Linh Tinh Lang Tang

Mọi người biết phong linh chứ? Chuông gió ấy?

Tôi có một niềm hứng thú đặc biệt với văn hóa Nhật Bản, cũng rất thích nhìn ngắm những chiếc chuông chuông gió đáng yêu của họ. Thậm chí từng có một thời tôi đã mơ rằng sau này xây nhà riêng, tôi sẽ có một khoảng ban công thật rộng treo đủ loại chuông gió. Tiếng chuông gió thật sự bắt tai lắm.

Có một lần đi đền chùa với gia đình, vào dịp Tết. Không biết nơi các bạn có thế không, nhưng chỗ tôi chùa hay treo chuông gió, chuông bằng đất nung, hoặc ống tre, có cả bằng kim loại, màu nâu đất rất đẹp. Chuông gió bằng tre không ngân bằng kim loại, nhưng âm thanh đặc biệt và rất lạ, đất nung cũng gây ra hiệu quả tương tự, đôi khi khiến người ta mơ hồ hồi tưởng lại gì đó êm đềm trong quá khứ.

Chị gái tôi đi nhiều, mỗi lần về lại chiều ý mua cho tôi chiếc quạt gấp hoặc chuông gió. Là một đứa vụng về, vốn dĩ phải gần chục cái chuông gió cuối cùng thành ra đã hỏng hết, sau lần chuyển nhà chỉ còn lại bốn cái, treo ở bậc nghỉ cầu thang. Mùa gió đến rồi, lùa qua cầu thang đi khắp nhà, cũng khiến chuông gió kêu nhiều hơn.

Hôm nọ vô tình đọc được một bài đăng ở trang nào nào đó, nói rằng chuông gió không nên treo trong nhà? Âm thanh của nó vô tình sẽ dẫn dắt âm hồn. Lại có ai đó nói rằng chuông gió dùng để nhận biết ma quỷ, kêu càng mạnh càng có nhiều ma.

Tháng này là tháng cô hồn đó TAT Tôi lại thực sự rất yếu tim…

Sau này tốt nhất không nên đọc linh tinh nữa.

Chuông gió lại kêu rồi.

p/s Tiện đó, tại sao tìm kiếm hình ảnh về chuông gió ở chế độ kích thước lớn lại có nhiều hình ảnh của YiXing quá vậy? Có gì liên quan sao?

Gửi phản hồi

